พฤศจิกายน 28, 2023

วูล์ฟ แทมตั้นเปิดบ้านชนะ คริสตัล พาเลซ 2-0 พาตัวเองขึ้นที่ 3 ของตาราง

วูล์ฟแฮมป์ตัน เจ้าถิ่นส่ง ราอูล ฮิเมเนซ กับ ดาเนียล โปเดนซ์ นำแนวรุกเช่นเคย ขณะที่ พาเลซ นำมาโดย วิลฟรีด ซาฮา กับ มิชี่ บาตชูอายี่

เริ่มเกมมานาที 18 วูล์ฟส์ เจ้าถิ่นออกนำก่อนจากจังหวะทำเกมรุกฝั่งขวา เนลซอน เซเมโด้ ได้เปิดบอลเข้าเขตโทษ แนวรับพาเลซ โหม่งเคลียร์โดนไม่เต็ม บอลเข้าทางตีน รายัน ไอต์ นูรี ดาวรุ่งฝรั่งเศสของ วูล์ฟส์ วิ่งมายิงด้วยซ้ายเน้นๆ ส่งบอลพุ่งย้อยเข้าเสาไกลเป็น 1-0

วูล์ฟส์ เล่นดีกว่าชัดเจน นาที 26 วูล์ฟส์ เกือบนำเพิ่มเมื่อ เลอันโดร เดนดองเกอร์ ได้บอลระยะ 30 หลาก่อนตัดสินใจส่องไกล แต่บอลชนคานอย่างน่าเสียดาย

แต่อีกนาทีถัดมา เจ้าถิ่นก็หนีเป็น 2-0 จนได้ ราอูล ฮิเมเนซ ป้ายบอลออกขวาให้ เปโดร เนโต้ ได้เปิดย้อนกลับเข้าเขตโทษถึง ดาเนียล โปเดนซ์ ซัดเน้นๆ เสาไกลไม่เหลือ 

นาที 38 ผู้ตัดสินเป่าให้ พาเลซ ได้จุดโทษในจังหวะที่ วิลลี่ โบลี่ ทำฟาวล์ พาทริก ฟาน อานโฮลท์ แต่วีเออาร์เช็กว่า ล้าหน้าไปก่อนในจังหวะรับบอลจาก วิลฟรีด ซาฮา จึงไม่ได้จุดโทษ และจบครึ่งแรกที่สกอร์นี้ 

ครึ่งหลัง เริ่มมา 7 นาที ทีมเยือนได้โอกาสลุ้นจากการยิงไกลหน้าเขตโทษของ แอนดรอส ทาวน์เซนด์ แต่ว่าไม่ผ่านมือ รุย ปาตริซิโอ

นาที 70 ราอูล ฮิเมเนซ ได้บอลกลางสนามก่อนลากลุยมาคนเดียวจนถึงหน้าเขตโทษแล้วยิงปั่นๆ ด้วยขวา แต่น้ำหนักบอลไม่แรงพอที่จะผ่านมือ บิเซนเต้ ไกวต้า

เจ้าถิ่นมีโอกาสเน้นๆ อีกครั้งในนาที 83 ราอูล ฮิเมเนซ ได้บอลหน้าเขตโทษก่อนไหลให้ อดาม่า ตราโอเร่ ตัวสำรองได้ยิงด้วยขวาในเขตโทษ แต่บอลตรงตัว บิเซนเต้ ไกวต้า ที่เซฟเอาไว้ได้

แต่อีกจังหวะต่อมา ผู้ตัดสินได้สัญญาณวีเออาร์เช็กเหตุการณ์ฟาวล์ก่อนหน้านั้นที่ ลูก้า มิลิโวเยวิช พุ่งเสียบหนักใส่ ชูเอา มูตินโญ่ โดย มาร์ติน แอ็ตกินสัน เดินไปดูจอข้างสนามด้วยตัวเองก่อนกลับมาแจกใบแดงให้ มิลิโวเยวิช ทำให้ พาเลซ เหลือผู้เล่นเพียง 10 คน 

จากนั้นจบเกม วูล์ฟแฮมป์ตัน เปิดบ้านชนะ คริสตัล พาเลซ 2-0 เก็บเพิ่มเป็น 13 คะแนนพร้อมขึ้นไปอยู่ที่ 3 ของตาราง ส่วน พาเลซ มี 10 คะแนนเท่าเดิม อยู่อันดับ 10