พฤศจิกายน 28, 2023

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ถล่มยับ เซาแฮมป์ตั้น ขาดลอย 9 – 0 ประตู ในขณะที่ฝั่ง เซาแฮมป์ตั้น โดน 2ใบแดง เหลือนักเตะ 9 คนในสนาม

แมนฯ ยูไนเต็ด ปรับแนวรุกส่ง เมสัน กรีนวู้ด ลงตัวจริงในแนวรุกและยังมี เอดินสัน คาวานี่ เป็นหน้าเป้า ส่วน เซาธ์แฮมป์ นำมาโดย แดนนี่ อิงส์  และ เช อดัมส์ 

เริ่มเกมมาเพียงนาทีเศษ เซาธ์แฮมป์ตัน ต้องเหลือผู้เล่นเพียง 10 คนเมื่อ อเล็กซานเดร ยานเควิตซ์ กองกลางดาวรุ่ง เข้าบอลอันตรายยันใส่ต้นขาของ สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ ทำให้ ไมค์ ดีน ชักใบแดงไล่ออกจากสนามทันที

แมนฯ ยูไนเต็ด ครองบอลใส่ตามคาดหลังได้เปรียบผู้เล่น นาที 16 มาร์คัส แรชฟอร์ด ได้จังหวะยิงแต่ก็ตรงตัว อเล็กซ์ แม็คคาร์ธี่ ที่ล้มตัวคว้าบอลเอาไว้ได้

นักบุญพยายามตอบโต้และได้ลุ้นจากการยิงไกลของ เจมส์ วอร์ด เพราส์ ในนาที 16 แต่ว่าบอลไม่เข้ากรอบ

ทว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ก็นำจนได้ในนาที 17 ลุค ชอว์ เติมขึ้นมาเปิดบอลจากซ้ายเข้าไปในกรอบ 6 หลา อารอน วาน บิสซาก้า วิ่งสอดมาแปจ่อๆ เข้าไปไม่เหลือเป็น 1-0

เจ้าถิ่นขยับหนีเป็น 2-0 ในอีก 8 นาทีถัดมา ลุค ชอว์ ไหลบอลให้ กรีนวู้ด ได้เปิดจากซ้ายไปหน้าประตูให้ แรชฟอร์ด แปง่ายๆ บริเวณจุดโทษเข้าไป

ทีมเยือนมีเสียวบ้างในนาที 27 จากฟรีคิกที่ เจมส์ วอร์ด เพราส์ ได้ทดสอบความแม่นก่อนปั่นสุดแรงเข้ากรอบ ดาบิด เด เคอา ต้องออกแรงเวฟช่วยผีแดงเอาไว้ 

ผีแดงขึงต่อก่อนนำห่าง 3-0 ในนาที 34 มาร์คัส แรชฟอร์ด ได้จังหวะเปิดบอลยัดจากขวาเข้าไปหน้าประตู ยาน เบดนาเร็ค พยายามสกัดแต่เหลี่ยมไม่ดีเด้งเข้าประตูตัวเองไปอย่างโชคร้าย

สกอร์ไหลเป็น 4-0 ในนาที 40 ลุค ชอว์ ได้จังหวะเปิดบอลจากซ้ายไปให้ คาวานี่ ยืนโขกโล่งๆ ระยะ 10 หลาเข้าไปอย่างง่ายดาย

แมนฯ ยูไนเต็ด เกือบได้จุดโทษในนาที 42 เมื่อ คาวานี่ โดน เคน แรมซีย์ เสียบใกล้เส้นเขตโทษ มีการเช็กวีเออาร์ก่อนยืนยันว่าเป็นการฟาวล์นอกเขตโทษ ทีมเยือนรอดตัวไป จากนั้นจบครึ่งแรก แมนฯ ยูไนเต็ด นำห่าง 4-0 

กลับมาลุยกันต่อในครึ่งหลัง แมนฯ ยูไนเต็ด ส่ง อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล และ ดอนนี่ ฟาน เดอ เบ็ค ลงแทน เอดินสัน คาวานี่ และ ลุค ชอว์ 

นาที 54 นักบุญส่งบอลตุงตาข่ายได้จาก เช อดัมส์ ที่ซัดมุมแคบในกรอบเขตโทษฝั่งขวาเข้าไป ทว่าวีเออาร์จับล้ำหน้าในจังหวะสปีดไปรับบอลลูกฟรีคิก 

อีก 2 นาทีถัดมา แมนฯ ยูไนเต็ด ได้ลุ้นจาก บรูโน่ ยิงไกลตรงเส้นเขตโทษ บอลพุ่งแรงแต่ แม็คคาร์ธี่ พุ่งล้มตัวรับบอลเอาไว้ได้ 

แมนฯ ยูไนเต็ด หนีเป็น 5-0 จนได้ในนาที 69 บรูโน่ แฟร์นันด์ส ตักบอลให้ อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล พักอกแล้วหมุนตัวยิงมุมแคบ บอลพุ่งเสยใต้คานเข้าไป

อีก 3 นาทีถัดมา สกอร์เป็น 6-0 สำหรับผีแดง กรีนวู้ด ยิงจังหวะแรกติดเซฟ บอลเด้งไปหน้าเขตโทษ สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ หวดตูมเดียวส่งบอลตุงตาข่ายอย่างแม่นยำ

ท้ายเกม นักบุญ แย่หนักเสียจุดโทษและใบแดงเมื่อ ไมค์ ดีน ไปเช็กวีเออาร์และมองว่า ยาน เบดนาเร็ค ไปทำฟาวล์ มาร์กซิยาล นักบุญ จึงเหลือ 9 คน ก่อนเป็น บรูโน่ แฟร์นันด์ส รับหน้าที่ยิงเข้าไปเป็น 7-0 ในนาที 87

นาที 90 แมนฯ ยูไนเต็ด นำห่าง 8-0 จาก อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล ทำประตูที่ 2 ของตัวเอง ก่อนที่ช่วงทดเจ็บจะมาได้เพิ่มอีกจากจังหวะที่ บรูโน่ โหม่งชงให้ แดเนยล เจมส์ ซัดจ่อๆ เข้าไป ทำให้ผีแดงชนะขาดลอย 9-0 พร้อมทำคะแนนขึ้นไปทาบ แมนฯ ซิตี้ ที่ 44 คะแนน