พฤศจิกายน 28, 2023

บาเยิร์น มิวนิค [เยอรมัน] บุกบ้าน ลาซิโอ [อิตาลี่] เอาชนะไปอย่างขาดลอย 4 – 1 ประตู มีโอกาศสูงที่จะผ่านเข้ารอบ รองชนะเลิศ ในศึก ฟุตบอล ยูฟ่าแชมเปียนส์ ลีก

เริ่มเกมมาเพียง 9 นาทีเท่านั้น บาเยิร์น มิวนิค ออกนำ 1-0 ประตู ได้รวดเร็วจากความผิดพลาดของแนวรับ ลาซิโอ ที่ มาเตโอ มูซัคคิโอ จ่ายบอลคืนหลังไม่ดี โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ฉกได้ก่อนเกี่ยวหนี โฆเซ่ เรน่า แล้วยิงโล่งๆ เข้าไป

นาที 23 ลาซิโอ มีโอกาสบ้างเมื่อ ฮัวกิน กอร์เรอา  ไหลบอลเข้าเขตโทษฝั่งซ้ายให้ หลุยส์ อัลเบร์โต้ ได้ยิงด้วยซ้าย แต่ก็ยังไม่ดีพอที่ผ่านมือ เอดูอาร์ เมนดี้ 

พอทำไม่ได้ อีกไม่เกินนาที กลับเป็น บาเยิร์น มิวนิค ทะลวงประตูนำ 2-0 เลยจากการลุยทางซ้ายของ อัลฟอนโซ่ เดวิส ก่อนจ่ายต่อให้ เลออน โกเร็ตซ์ก้า และมาจบที่การยิงไกลหน้าเขตโทษของ จามาล มูเซียล่า ดาวรุ่งวัยเพียง 17 ปี ที่เสียบโคนเสาสวยงาม

นาที 31 ลาซิโอ ต้องเปลี่ยนตัวคนแรกถอด มาเตโอ มูซัคคิโอ ที่มีอาการบาดเจ็บรบกวนออกแล้วส่ง เซนาด ลูลิช ลงเล่นแทน  

สกอร์ไหลเป็น 3-0 ในนาที 42 เมื่อ โกมัน ได้บอลทางซ้ายก่อนลุยถึงเขตโทษแล้วล็อกยิงด้วยซ้าย เรน่า เซฟจังหวะแรกแต่บอลเด้งเข้าทาง ซาเน่ ได้ซ้ำง่ายๆ เข้าไป ทำให้จบครึ่งแรก บาเยิร์น นำห่าง ลาซิโอ 3-0 

ครึ่งหลัง เริ่มมาได้เพียงนาทีเดียว บาเยิร์น หนีห่างเป็น 4-0 จากการลุยขึ้นทางซ้ายของ ซาเน่ ที่โยกแล้วเปิดเข้ากลาง ฟรานเชสโก้ อแชร์บี้ พยายามสกัดแต่โดนเหลี่ยมไม่ดีบอลเด้งเข้าประตูตัวเองไป

ลาซิโอ มาตีไข่แตกได้ในอีก 3 นาทีถัดมา จากการลากลุยเข้าเขตโทษของ ฮัวกิน กอร์เรอา ก่อนซัดผ่านมือ มานูเอล นอยเออร์ เข้าไป สกอร์กลับมาเป็น 4-1

ลาซิโอ คึกทันตาหลังยิงลูกแรกได้ นาที 53 ได้โอกาสอีกครั้งจากจังหวะที่ ฮัวกิน กอร์เรอา ทำชิ่งกับ ชิโร อิมโมบิเล่ ก่อนซัดไกลหน้าเขตโทษ นอยเออร์ ต้องบินปัดหวุดหวิด

นาที 79 โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ เกือบมีอีกสกอร์เมื่อได้พลิกยิงด้วยซ้ายในเขตโทษระยะจ่อๆ แต่ โฆเซ่ เรน่า ปิดมุมได้เยี่ยมทำให้เซฟเอาไว้ได้

จากนั้น ไม่มีประตูเกิดขึ้นอีก จบเกม บาเยิร์น บุกชนะ ลาซิโอ 4-1 โอกาสเข้ารอบสดใสเพระะนัดสองอีก 3 สัปดาห์หน้าจะได้เล่นในบ้านตัวเอง

ที่มา : THSPORT, ยูฟ่าเบท